THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, June 27, 2013

LÂNG LÂNG TRONG HẠNH PHÚC - PHƯƠNG LAN

LÂNG LÂNG TRONG HẠNH PHÚC

    Hôm nay, các bạn Mộng Hòe, Ngọc Thanh và Chính Dư đã trở về mái nhà ấm cúng của mình bên cạnh những người thân yêu, sau một chuyến đi chơi dài, vui và cũng hơi mệt. Cầu mong các bạn có thật nhiều sức khỏe để chúng mình còn có cơ hội gặp lại nhau. 

   Trên đường về nhà, chắc các bạn vẫn còn vương vấn những niềm vui của cuộc hội ngộ với bọn mình ở đây? Bây giờ là tối thứ tư, đã 3 ngày qua rồi , thế nhưng cảm giác lâng lâng với những niềm vui và hạnh phúc của buổi hội ngộ vẫn còn nguyên trong trí nhớ, vẫn nhớ từng chỗ ngồi, tiếng cười nói của các bạn...
  
    Lâng lâng trong hạnh phúc khi nhớ lại những hẹn hò của buổi họp mặt qua những cuộc gọi của hai bạn Hòe và Thanh.
    Lâng lâng trong hạnh phúc khi hai bạn đến nhà trong cuộc họp mặt bỏ túi .
    Lâng lâng trong hạnh phúc khi Hồng Phúc và tôi trao đổi việc tổ chức chào đón các bạn từ phương xa.
     Lâng lâng trong hạnh phúc với những ân cần của bạn Hòe khi mời TV69 OC đi nghe nhạc.

 
     Lâng lâng trong  hạnh phúc khi đến nơi hẹn đã thấy Hồng Phúc có mặt để đón tiếp các bạn.
     Hạnh phúc thật sự vỡ òa khi thấy các bạn thân thiết của tôi đến, Mừng biết mấy khi thấy Minh Hạnh , sự mệt mỏi do những cơn đau vẫn in trên nét mặt , nhưng  nụ cười đã làm bạn tươi tắn hơn.

      Bạn Chính Dư của chúng tôi đây rồi. chúng tôi vồn vã đón chào bạn trong những hỏi thăm , với những nụ cười. Người bạn mà đã lâu lắm rồi chúng tôi mới được gặp lại. Nhìn thấy bạn là chúng tôi nhận ra ngay. Những yêu cầu được chụp riêng với bạn chắc làm bạn cảm động và vui lắm, cứ nhìn bạn cười tít mắt là biết rồi.
 
    Thật hạnh phúc biết mấy khi chúng tôi cùng quây quần bên bàn tiệc. Mộng Hòe, Ngọc Thanh , Chính Dư và Thanh Bình là những người bạn thân thiết của chúng tôi.Cùng ăn, cũng hàn huyên, cũng chia xẻ những buồn vui của cuộc sống. Chúng tôi cùng cười, cùng nói, cùng vui , mọi thức ăn đã được chiếu cố tận tình...Gặp nhau không phải chỉ để ăn, mà để cùng nhìn thấy nhau, mừng cho nhau còn mạnh khỏe, còn nói to, còn cười lớn. Một mai không biết còn tìm lại được những giờ phút này nữa không?
     Những bàn tay của nhưng cô học sinh Trưng Vương 69 ngày xưa vói những chiếc nhẫn, với những vòng tay thật thời trang ,là quà tặng của bạn Xuân Dung
đã làm chúng tôi thích thú. Cám ơn bạn nhé.  Chúng tôi chìa tay ra chụp hình và cười như trẻ thơ. Hạnh phúc thật giản dị, các bạn ạ..
     Chào mừng ba người bạn quý của chúng ta : Mộng Hòe, Ngọc Thanh , Chính Dư , cũng xin chào mừng bạn Thanh Bình từ Stockton lặn lội xuống để chung vui với TV69 OC.
       Tháng 6 cũng là sinh nhật của hai bạn Ngọc Anh và Minh Hạnh. Thân chúc hai bạn thêm tuổi, thêm sức khỏe, thêm an vui.

HAPPY BIRTHDAY to Ngọc Anh và Minh Hạnh

       Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn, nhưng lần này  lại không phải như vậy. Cuộc vui này nối tiếp cuộc vui khác. Từ nhà hàng, chúng tôi trực chỉ nhà bạn Hồng Phúc  để tiếp tục một cuộc vui khác. 
      Cô chủ nhà be bé Hồng Phúc của tôi thật là hiếu khách, đem mọi thứ ra mời chúng tôi, luôn hỏi, các bạn có thích ăn cái này..., cái kia không? Gói ô mai cam thảo của bạn đã được chúng tôi chiếu cố tận tình, lại được ăn bánh đa nướng của bạn Thanh Bình nữa. Hoàng Lan rất chân tình, dù phải làm giỗ cho Ba của bạn trên chùa, cũng ghé đây để  gặp bạn xưa và cùng góp tiếng nói, tiếng cười .
    Cuộc họp mặt ở nhà bạn H.Phúc thật ấm cúng. Phó nhòm tôi không để lỡ cơ hội chụp lia lịa để có những tấm hình kỷ niệm. 10 năm nữa, không biết chúng ta có còn sức đễ họp mặt cùng nhau không, lúc đó mở DVD ra xem , hồi tưởng lại những ngày hoa mộng đã qua và cùng cảm thán " Ôi! thời oanh liệt nay còn đâu?"

      Không để mất cơ hội ngàn năm một thuở, phó nhòm tôi với sự trợ giúp đắc lực của bạn H.Phúc đã để lại cho nhóm TV69 OC một tác phẩm có một không hai : "hier et aujourd'hui".
    Những dòng thư trong quyển lưu bút ngày xanh vào những ngày hè khi chia tay nhau đã là những kỷ niệm khó quên của thuở học trò. Đáng quý biết bao khi  tôi được bạn chia xẻ niềm hạnh phúc đó. Các bạn tôi, Dư và Hòe ôn lại những tháng ngày xưa cũ, bạn tôi vẫn còn nhớ y nguyên những kỷ niệm cùng nhau.
Những giòng thư vẫn còn nguyên nét mực như là một dấu tích thời gian của một tình bạn thắm thiết.

       Lâng lâng trong những  hạnh phúc của buổi họp mặt, chúng tôi chia tay trong lưu luyến " chia tay lại muốn gặp nữa rồi".
      Các bạn TV 69 của tôi ơi, các bạn có cùng cảm giác lâng lâng trong hạnh phúc
như tôi không?

LÊ THỊ PHƯƠNG LAN 10:40PM, 06/27/2013.

12 comments:

  1. Này bạn Lan ơi,

    Lan thật là diễm phúc khi ở một nơi có nhiều TV 69 cư ngụ và thỉnh thoảng lại có những cánh chim TV ở nơi khác tụ về để các bạn có dịp tụ tập ăn uống, nói cười với nhau.

    Qua hình ảnh và bài viết của Lan thì Mai thấy vui thiệt. Cảm giác lâng lâng của Lan đã lây sang Mai rồi đây...nhưng Mai cảm thấy lâng lâng trong tưởng tượng các bạn mình xưa nay thay đổi ra sao, lâng lâng tiên tiếc nếu mình cũng có mặt để góp vui cùng các bạn. lâng lâng trong niềm vui khi thấy tất cả các bạn mạnh khoẻ... và lâng lâng mong rằng sẽ gặp các bạn trong một ngày nào đó.

    Cám ơn Lan đã chia xẻ những cảm xúc về buổi họp mặt.
    Chúc tất cả an khang, vui khoẻ.

    Thanh Mai


    ReplyDelete
  2. Mai thân mến,
    Bây giờ cảm giác lâng lâng của buổi hội ngộ trong Lan vẫn còn nguyên, nhưng hạnh phúc thật tràn trề khi đọc những dòng chia sẻ và cảm xúc của Mai trên trang blog.
    Cám ơn Mai luôn dạo bước trên khu vườn nhỏ của TV62-69 và để lại những thương yêu cho khu vườn. Chút mệt nhọc chăm sóc cho khu vườn đã tan biến với những ân cần của Mai.
    Nhớ an vui , Mai nhé.
    PLan.

    ReplyDelete
  3. Hay quá Lan ạ! Đọc hàng chữ của Lan sáng sớm mới ngủ dậy, tiếc là không có mặt để gặp các bạn, mà lòng cũng
    thấy....... lâng lâng.
    Mai Phương

    ReplyDelete
  4. Dung la co giao day Van !
    Doc xong bai viet cua Lan minh cung cam thay nhu Phuong vay .
    Kim Hung

    ReplyDelete
  5. P Lan ơi,
    Bài viết quá xúc tích và cảm động cùng những hồi tưởng trở về của ngày xưa cũ , bây giờ còn gặp lại nhau, dù thời gian ngắn ngủi vẫn thấy nhau vui cười, khỏe mạnh, đó là niềm hạnh phúc mà cho đến bây giờ còn cảm thấy niềm vui chưa hết và sẽ chẳng bao giờ hết mỗi khi nhớ đến ,dù
    biết rằng" có hợp thì cũng có tan".
    Cám ơn các bạn OC đã cho Bình một ngày quên hết ưu phiền trong cuộc sống của tuổi già đang xuống đèo !!!
    Thanh Bình.

    ReplyDelete
  6. Lan ơi,

    Cùng mang những suy nghĩ cảm xúc như Mai Phương, Kim Hưng, Thanh Bình về bài viết này của Lan, Hòe còn cảm thấy đây là giọt nước cuối cùng làm tràn đầy tâm tư tình cảm của mình khi nhớ về những ngày gặp gỡ vui chơi với các bạn TV69 thân thương từ Bắc xuống Nam Cali.
    Đó thật sự là những ngày mình cảm thấy đã chìm đắm trong vòng tay thương yêu của các bạn, xúc cảm và hạnh phúc đến tận cùng ! ngàn lời nói cũng chưa hết...

    Trong những ngày tới Hòe sẽ viết hồi ký cho chuyến đi gặp gỡ các bạn TV69 trên đất Mỹ, mong được cô giáo P.Lan duyệt và cho đăng lên blog TV62-69, để lưu lại 1 kỷ niệm mình đã có được trong đời, sẽ không thể nào quên, và mong đó cũng là lời tri ân mình muốn gửi đến các bạn : cảm ơn các bạn đã cho mình có được niềm hạnh phúc này.

    Thân ái.
    Mộng Hòe.

    ReplyDelete
  7. Phuong Lan dung la mot nha giao, viet van hay qua lam cho nguoi doc nhu Oanh day mac dau khong co dip tham du buoi hoi ngo cua TV OC voi Mong Hoe, Ngoc Thanh va Chinh Du ma cung thay long lang lang trong hanh phuc.Cam on PLan da lam vong tay noi cho tat ca
    cac ban o khap nam Chau.
    Oanh

    ReplyDelete
  8. Lan oi,

    The la ngoai XD, co chu vuon cung ngay cang chung to tai nghe viet van xuat sac cua minh do.
    The moi dung la dan TV chu, chuc mung va doi xem nhieu bai viet nua cua Lan trong tuong lai nhe.

    HHanh

    ReplyDelete
  9. Cám ơn Lan đã gởi tấm hình tuổi học trò cho tao. Bài tường thuật của mày về buổi họp mặt với Thanh và Hòe thật hay, không cần phải có mặt tao vẫn hình dung được không khí vui vẻ náo nhiệt ngày hôm đó. Chúc mày luôn vui vẻ và yêu đời.
    KHòa

    ReplyDelete
  10. Cám ơn Lan cho mình sẻ chia niềm cảm xúc tuyệt vời.
    Như Mai

    ReplyDelete
  11. Họp mặt TV69 của cháu cũng đông và vui quá, đúng là lâng lâng trong hạnh phúc khi được gặp lại những bạn cũ thân thiết ngày xưa, hình cũng đẹp lắm, cám ơn cháu.
    cô Huong

    ReplyDelete
  12. mung cho chau da co nhieu giay phut hanh phuc !
    Cô Nhung

    ReplyDelete