THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Wednesday, December 26, 2012

NỖI NIỀM MÙA GIÁNG SINH 2012

NỖI NIỀM MÙA GIÁNG SINH 2012

Các bạn thân mến,

XDung ta qua một đêm không ngủ, mặc dù cái đầu đau như búa bổ nhưng không hiểu động lực nào khiến ta ngồi dậy viết vài hàng này ...

Hôm 12/24 nhận tiện NAnh xuống vùng Saigon nhỏ, nàng lại có nhã ý mời các bạn TV 62-69 ngày 12/25 về lại Torrance, chỗ ở của NAnh, cách hơn một giờ lái xe để cùng nhau ăn tiệc Giáng Sinh. Cái cảnh "ăn bữa cỗ chạy ba quãng đồng" làm nhiều bạn ngao ngán không biết trả lời ra sao, vì xa xôi cách trở, ai ai cũng tuổi hạc đã cao, mắt mũi lèm nhèm lái xe xa và ban tối là không ổn tị nào cả. Cũng đang mùa lễ lớn có những bạn phải đi xa thăm gia đình trong mùa này, có bạn đang có tang, hoặc có mụ như ta quá mệt vì bị stress nó vật, mới đứng tim vào ER hôm nọ. Nhưng say NO thì lại sợ bạn NAnh buồn vì lần này là lần thứ "XXtimes" NAnh mời chúng ta ăn tiệc nàng đãi... XDung ta bèn nảy ra ý kiến là xuống phố Việt Nam nhậu chung một chầu cho thoả lòng nhớ nhau !!!


Nghĩ mãi và gọi lăng quăng mới tìm được PLan, Mỹ thì đàng nào cũng hứa đưa NAnh về "dinh" nên đồng ý đưa NAnh ra tiệm, ta đánh liều lái xe đến tiệm ăn nơi chỗ hẹn, cái tật ham vui đến chết vẫn không chừa. PLan vẫn nghề cũ, nàng đè cả lũ ra chụp hình, rồi chụp thức ăn, vv...vv... Vừa ăn vừa nói, may chưa đứa nào bị nghẹn trợn trắng mắt ra.
 
 Tuy nhiên một lúc sau thấy bạn NAnh phải đi restroom hơi nhiều, thêm vào thấy bạn nuốt thức ăn như có vấn đề, hỏi ra thì mới biết bạn tôi tội quá, không có bảo hiểm sức khỏe. Nghe mà rụng rời tay chân vì bạn NAnh đang ở tuổi như cái xe cũ, không hư thắng thì cũng chảy dầu... tuổi này là phải check up và tune up hàng năm.
 Bạn NAnh lại ở vùng LA, không có những chương trình giúp đỡ free cho người low income về vấn đề y tế như ở dưới Orange County này (hay có mà mình không biết ???). Thấy tình trạng của NAnh mà mình đau lòng quá, không biết làm cách nào giúp bạn trong hoàn cảnh hiện tại. Chỉ còn cách duy nhất bảo NAnh phải đổi địa chỉ xuống OC rồi các bạn TV sẽ xúm nhau vào giúp NAnh sau ... Xin các bạn một bàn tay ...

Trong mùa này nhiều gia đình có người thân ra đi, chung quanh mình đã có 5 đám tang trong tháng December này : bạn bè - bà con, từng người từng người bỏ chúng ta ra đi lặng lẽ ...
Mẹ mình cũng đang trên con đường này từ tháng 2/2012 đến giờ, nhìn mẹ vật vã trên gường bệnh mà đau lòng lắm. Tối hôm qua biết tin Bamẹ đang đau nặng nằm ôm nhau một mình ở nhà trong khi lũ con cháu 30 đứa party say sưa ăn nhậu, mình càng đau lòng hơn.
 
Một mẹ nuôi 10 đứa con chứ lúc già yếu không có lấy một đứa con lo cho mẹ !!!
Chúa ơi, con quá đau lòng ...
XDung

 
Mời các bạn xem một đoạn slideshow của buổi họp mặt này.

1 comment:

  1. Một cuộc gặp gỡ bất ngờ nhưng cũng thật vui. Chúng mình đã có vài giờ bên nhau để tâm tình, chia xẻ và quan tâm đến nhau. Một buổi sáng khá lạnh nhưng thật ấm áp trong tình bạn.
    Cám ơn chân tình của Ngọc Anh.
    PLan.

    ReplyDelete