THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Monday, July 27, 2015

MÙA HÈ ẤM ÁP

MÙA HÈ ẤM ÁP

Chút nắng vàng rực rỡ của mùa hè Cali đan trên những hàng thông, những chùm hoa lồng đèn, những bông hoa màu tím của tôi ngoài khu vườn nho nhỏ. Đâu đây tiếng chim hót ríu rít bắt đầu cho một ngày mới. Sáng thứ bảy thật đẹp. Lòng nôn nao khi nghĩ đến cuộc họp mặt của chúng tôi , những người bạn thân thiết của một thời Trưng Vương yêu dấu.
Đã gọi cho nhau, đã hẹn hò nhau ...và chỉ mong đợi đến ngày này. Hình như cũng hơi lâu rồi chúng tôi chưa gặp nhau . Mỗi người  chúng tôi với những bận rộn riêng, lo toan riêng với gia đình, với những người thân yêu..Hôm nay chúng tôi dành hết thời gian ở bên nhau. Thế cũng đủ vui, đủ ấm áp , đủ hạnh phúc và cũng đủ lãng quên đời . Tri túc, tiện túc mà...

Tối qua , chiếc bánh dứa đã nướng xong. Tối qua , nước dùng cho nồi bún mọc đã sẵn sáng .Buổi sáng bàn ăn đã được bày sẵn. Buổi sáng rửa ít rau , luộc ít bún, cho mọc vào, thái ít chả chiên... Buổi sáng nấu ít xôi hoa cau ăn với chả..Mọi việc đã được chuẩn bị chu đáo.


Giọng nói nhẹ nhàng , êm ái của Dần chúc cuộc họp mặt vui hơn, nhiều tiếng cười hơn. Bạn bận trông cháu ngoại không đến được, hẹn nhau kỳ sau Dần nhé . Hòa, cô bạn ở tận Minesota cũng thăm hỏi chúng tôi.



 Hương Phạm, cô bạn thi sỹ làm thơ hay , ít nói, nhưng thật dễ mến bước vào với những hộp ô mai cam thảo thật hấp dẫn mà chúng tôi đều yêu thích. Đã qua lâu rồi lứa tuổi thích ô mai , mà sao vẫn say sưa thưởng thức ô mai của bạn. Rồi Nội bước vào với nụ cười tươi trẻ, hỏi thăm nhau sức khỏe và không quên đặt trên bàn ăn những cuốn nem nướng còn nóng. Xuống nhà đón Minh Hạnh, đĩa gỏi đu đủ và những hũ yogurt Hạnh làm chúng tôi thèm thuồng. Chậu hoa từ ngoài vườn mang vào làm căn phòng tươi mát hơn và những tấm hình đã ghi lại phút giây kỷ niệm này. 

 Nhập tiệc thôi , các bạn ơi, kiến bò bụng rồi. Nâng ly nước apple cider chúc mừng nhau sức khỏe , chúc mừng tình bạn thêm gắn bó, thêm gần gũi. Và những câu chuyện dài theo những món ăn được thưởng thức. Những bát bút mọc thanh cảnh không còn chút nước, những cuốn nem nướng Khánh Hòa ngon hơn với nước chấm đặc biệt . Những miếng xôi thơm dẻo với miếng chả thơm lừng.Xuýt xoa với nước chấm cay cay hòa với gỏi đu đủ dòn, những miếng khô bò sao mà hấp dẫn thế.

 Bắt đầu nhập tiệc từ 12:30, mãi đến hơn 2:00PM, bàn tiệc mới được dọn sạch. Cắt bánh và uống trà đi thôi. Sinh nhật Minh Hạnh đã qua gần một tháng , có bánh, có bong bóng dán trên tường , có HAPPY BIRTHDAY MINHANH sau lưng bạn, thế thì tại sao không mừng tuổi mới của bạn? Cùng nhau hát chúc mừng hơi muộn tuổi mới của Hạnh nhé, các bạn ơi. 


 Miếng bánh dứa thơm ngon, chén trà xanh thơm mùi gạo lức đã làm chúng tôi quên mất thời gian. Lại nói nói, cười cười và bên nhau để giữ mãi giây phút hạnh phúc này.



Dẫn các bạn đi thăm phòng computer và đọc sách nơi tôi ở.Một căn phòng , khang trang dễ thương .


Chúng tôi chia tay nhau lúc 3:30 chiều . Âm vang của niềm vui và hạnh phúc vẫn còn nguyên trong tâm trí mỗi chúng tôi. Mỗi một cuộc họp mặt mãi là một kỷ niệm đẹp. Đông người hay 3,4 người không là một vấn đề. Bao nhiêu tiếng cười, bao nhiêu niềm vui và hạnh phúc để lại sau lần chia tay mới là ý nghĩa của một tình bạn chân thật. Cám ơn các bạn, cám ơn nhau vì một tình bạn thân ái.

PHƯƠNG LAN hb
9:41PM 07/27/2015

5 comments:

  1. Cam on Lan da cho xem Anh cung nhu ta buoi an uong vao ngay 7/24/2015 lam nhung nguoi o xa them qua di !!!. Chuc tat ca cac ban mot mua he that nhieu vui ve va hanh Phuc Ben nguoi than.
    Oanh Dang

    ReplyDelete
  2. Hinh anh dep. Cac ban tuoi vui .Thuc an ngon .Buoi gap mat am ap .Chuc mung cac ban và chuc mung SN tre cua Minh Hanh nhe
    K.Hung

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn hai bạn đã chia xẻ niềm vui của chúng mình.
      Mong hai bạn luôn an vui.
      PLan.

      Delete
  3. Cám ơn Lan đã cho xem hình ảnh vui vẻ của buổi họp mặt và của những món ăn thật hấp dẫn.
    Chúc các bạn sức khoẻ dồi dào để lại gặp nhau cùng ăn cùng nói...cùng có những giây phút ấm áp bên nhau.

    Th.Mai

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô bạn Nam kỳ thân yêu,
      Lâu lắm rồi mới lại được đọc những hàng chữ màu xanh hy vọng.
      Cám ơn Mai đã xem hình, đọc bài viết và hồi âm.
      Cuộc đời vốn ngắn ngủi , hãy cứ vui chơi cuộc đời Mai nhỉ?
      Chúc Mai và anh Thành luôn an vui.
      PLan.

      Delete