THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Friday, November 14, 2014

SAN JOSE , THU HỘI NGỘ.

SAN JOSE , THU HỘI NGỘ.

Trời trong xanh, không chút nắng, từng cơn gió thu nhè nhẹ , đất trời vào thu thật dễ thương  khi tôi đến phi trường San Jose . Kim Hưng và hai bạn Tịnh Tuấn đã có mặt để đón tôi. Một niềm vui và hạnh phúc tràn dâng trong lòng.
Trời bỗng dưng đổ mưa ,những hạt mưa đủ làm ướt chúng tôi, lâu lắm mới tìm lại cảm giác này.Trên đường về , chúng tôi nao nức nói về ngày họp mặt, bạn tôi , Kim Hưng , người tổ chức buổi tiệc này , kể về những thư mời rủ rê, tìm nhà hàng rộng , thức ăn ngon , riêng biệt một cõi để có thể tha hồ tung hoành ngang dọc, nói cười thỏa thích...Về đến nhà Hưng , chúng tôi bên nhau với những bát bún riêu nóng hổi, rau muống, rau xà lách, rau thơm thật ngon miệng trong cái lành lạnh của mùa thu San Jose....

Bây giờ là mùa thu , thế nhưng nắng vẫn chan hòa trên bước chân của chúng tôi, những người bạn Trưng Vương của một thời áo trắng , đã cùng tụ hội lại ở đây , trong một một buổi trưa ngày chủ nhật tại nhà hàng Nem Boulevard . Hưng đưa anh Tuấn , Tịnh và tôi đến trước, rối anh Sơn, Hương Phạm , rồi Tuyết, rồi anh Thông , ông xã của Kim Hưng, rồi anh Hà ,Kim Hạnh, rồi Trại Hoa, Mai Nguyễn đón Thanh Hương cùng đến, rồi anh Tiến , Thanh Bình, rồi anh Minh , Kim Anh, rồi anh Lân , Oanh bờm, rồi anh Đắt , Yến Nhi cũng có mặt.Chúng tôi gặp nhau , tay bắt , mặt mừng, hỏi thăm nhau sức khỏe,... mày bao nhiêu ký,... mày có uống thuốc gì chưa.....là những chân tình của tình bạn. Tiếng cười , tiếng nói vang vang ở trên lầu nhà hàng, một khu riêng biệt.Trao nhau quà tặng để ghi lại chút kỷ niệm của ngày hôm nay , một ngày hội ngộ ấm áp  vào mùa thu 2014 tại San Jose.
 T->P:K.Anh, Mai, Hoa,K.Hạnh,Tuyết,PLan,Bình,
Oanh, Th.Hương,Hương Phạm,Yến Nhi,Tịnh,Hưng

Màn chụp hình là vui và hấp dẫn nhất , ai nấy đều thích có những tấm hình kỷ niệm , bạn này gọi bạn kia...rồi lại 1,2 ,3 ...say cheese, và kỷ niệm đã được ghi lại.


Thực đơn hôm nay thật hấp dẫn, món khai vị với các loại nem , chả quế, chả ốc, rồi gỏi rau muống ,ốc hương...rồi cá seabass hấp cuốn bánh tráng và bò kho ăn với bánh mì...Từng nhóm một nói chuyện với nhau . Khâm phục và ngưỡng mộ hai bạn Thanh Mai và Trại Hoa đã đến đích ở độ cao hàng ngàn dặm. Từ ngày rời trường Trưng Vương năm 1969, tôi mới được gặp lại bạn Trại Hoa. Bạn vui ,tươi , nói cười nhiều hon trước và rất dí dỏm.Từ ngày gặp bạn năm 1992, bây giờ tôi mới được nhìn tận mặt , nắm tận tay  Thanh Hương, bạn vẫn nhỏ nhắn, xinh xắn, yêu đời và hay cười.  . Oanh bờm kể về chuyến đi chơi Đài Loan và Bali , bạn vừa về tối qua, tuy còn mệt nhưng có mặt để góp những nụ cười dễ thương...Đằng kia Thanh Bình, Yến Nhi, Tịnh , Hưng cũng thi nhau nói. Đầu bàn kia , 8 ông cũng sôi nổi không kém, cũng ồn ào một góc , bia vào lời ra, cười cười , nói nói...Chỉ toàn là những âm thanh của niềm vui và hạnh phúc.
T->P:Anh Hà, Thông, Lân,Tuấn
T->P:Anh Tiến, Sơn, Minh, Đắt.

Chiếc bánh ngọt do bạn Kim Hạnh đặt thật đẹp , thật ngon để chào mừng Thanh Tịnh đến San Jose, để mừng sinh nhật của Hương Phạm , Thanh Tịnh và Kim Anh.Ba người đẹp, ba nụ cười, một niềm vui . Chúc mừng sinh nhật các bạn.

Ở vào độ tuổi thu phai , cũng phải kiêng ăn ngọt ,thế mà chúng tôi vẫn say sưa ngắm nhìn chiếc bánh, bên nhau  , cùng thưởng thức vị ngọt của chiếc bánh như những ngọt ngào của tình bạn.


Kim Anh chia bánh thật khéo, ăn bánh, uống trà , lại chuyện trò , chuyện này sang chuyện khác không dứt, không có đoạn kết. Các ông cũng miên man tranh luận. Vui ...vui...vui...

Rồi cũng phải chia tay , chia tay trong lưu luyến, trong bịn rịn....Các ông rủ nhau đi uống cà phê , các bà rủ nhau đi chụp hình thu San Jose . Nước trong xanh , hàng liễu rủ, vài cây lá vàng  nhiều chú ngỗng, vịt trời thân thiện với con người đã là nền cho những tấm hình thu của chúng tôi. May có anh Sơn , tám đứa chúng tôi đã có nhiều tấm hình đẹp và mãi là những kỷ niệm khó quên của chúng tôi. Cám ơn bác phó nhòm.

 T->P: K.Oanh,Tịnh,PLan,T.Bình,
K.Hưng,Hương,K.Hạnh,K.Anh

PHƯƠNG LAN HB 10:00PM 11/14/2014

1 comment:

  1. Mot buoi hop mat that tuyet voi .Cam on pho nhom kiem phong vien Phuong Lan da ghi lai nhung hinh anh vui tuoi ,sinh dong cua buoi hoi ngo voi Thanh Tinh .Mot ky niem that dep khong the quen duoc .
    KimHung

    ReplyDelete