THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, August 4, 2013

CÀNG CÓ TUỔI...

CÀNG CÓ TUỔI....

Càng có tuổi, tôi lại càng thấy sự kỳ diệu của mỗi độ xuân về.
 Càng có tuổi, tôi càng khám phá ra những điều mà tôi không nhận thấy trước kia.
 Càng có tuổi, tôi càng thấy những mùa xuân còn lại không còn bao nhiêu nữa.
 Càng có tuổi, tôi càng sung sướng thưởng thức mỗi giây phút quý giá qua đi trong cuộc đời.
Càng có tuổi, tôi càng thấy mùa xuân mang lại cho tôi sự ngất ngây và vui sướng.
 Càng có tuổi, tôi càng thích săn sóc cây và hoa của tôi, và tôi thích tâm sự với những người bạn im lặng này.
 Càng có tuổi, tôi càng thích nghe chim hót; mỗi tiếng chim là mỗi một giai điệu mật ngọt rót vào tai.
 Càng có tuổi, tôi càng ao ước được thấy nhiều mùa xuân trở lại.
 Càng có tuổi, tôi càng thấy mình không nghĩ được như vậy khi còn trẻ.
 Càng có tuổi, tôi càng muốn cám ơn cuộc sống đã cho tôi thấy thêm một mùa Xuân trở lại. Vâng, càng có tuổi, tôi càng muốn cám ơn cuộc sống đã cho tôi thấy thêm một mùa Xuân trở lại.

 Mùa Xuân trở lại đó chính là những giờ phút chúng tôi, những cô bạn học thời Trưng Vương hồi đó, ngồi bên nhau, cùng hàn huyên, cùng chia sẻ những buồn vui của cuộc sống, cùng tâm sự những dấu hiệu của tuổi già ,cùng trêu ghẹo nhau, và cùng nhau bên những món ăn và thích nhất là cùng bên nhau trong những tấm hình . 


T-P: H.Phúc, Lệ Hải, Oanh, X.Dung, Nội, Mỹ
( PLan làm phó nhòm)
   Chúng tôi , Oanh , Xuân Dung, Lệ Hải ( bạn học Luật của Oanh), Mỹ, Nội, Hồng Phúc và tôi đã bên nhau buổi tối hôm qua , thứ sáu , Chỉ vài tiếng bên nhau cũng đủ cho chúng tôi cảm thấy sung sướng, thưởng thức mỗi giây phút quý giá qua đi trong cuộc đời.
T-P: PLan, H.Phúc, Oanh, X.Dung, Nội, Mỹ
( Phó nhòm : Lệ Hải)


     " Nhất ẩm, nhất trác , giai do tiền định". Cùng ngồi ăn, cùng ngồi bên nhau uống một chung trà, đều bắt đầu từ một chữ DUYÊN.
    Và chính chữ "DUYÊN" này đã đưa chúng tôi đến với nhau.
Chiều thứ sáu, đi làm về, bạn Oanh gọi " PLan ơi, lát nữa , bọn mình gặp nhau ở .. nhé". Trong niềm vui đó, tôi gọi cho Hồng Phúc để cùng đi chung với bạn. Được đi chung với nhau một đoạn đường là được thêm những giờ phút tâm tình là những phút giây hạnh phúc của chúng tôi. Cuộc sống bận rộn với bao nhiêu công việc, cho nên phải tìm cho mình những bình an khi bên nhau.
    Bảy đứa chúng tôi an vị trong bàn tiệc, khoe nhau những hạnh phúc, chia sẻ những buồn vui , mừng cho bạn an lạc trong cuộc sống, mừng cho bạn sống hòa bình với bệnh tật...Chúng tôi vẫn cười vui như trẻ thơ...

                              ..." Trên dưới tuổi 60 rồi đấy
                                Thoắt hóa thành mười tám, đôi mươi.."
                                                  ( Đỗ Lệ Nga -  Giây phút tương phùng, 2011)
 Còn gặp nhau thì hãy cứ cười
Cho mình luôn trẻ, đời vui tươi
(Phó nhòm: Lệ Hải)

Xuân Dung là người đến sau cùng, bạn đã bị một người bạn trẻ đụng , xe hư  nhưng may mắn bạn chỉ bị mệt một chút. Vẫn cười , vẫn nói, vẫn trêu đùa nhau. Bà Phán Mỹ của bọn tôi, chuyên gia ẩm thực, món nào ngon nhất ở nhà hàng này , bạn giới thiệu với chúng tôi.Muốn ăn phở ngon , đến nhà hàng này, nhà hàng này bún chả ngon lắm...Chúng tôi lại có thêm những kinh nghiệm về ăn uống ... Ăn uống no say, chuyện trò rôm rả , chúng tôi đã có nhiều niềm vui , vui hơn khi được hứa hẹn sẽ được mời sang Paris ăn ở một tiệm sang trọng , nếu bạn Oanh trúng Powerball vào ngày mai. Lại có thêm nhiều nụ cười. Hạnh phúc chính là những giây phút này, các bạn ạ.

Cuộc vui nào cũng phải tàn, chia tay nhau trong lưu luyến với lời hẹn hò gặp nhau vào lần sau. Và luôn nhớ có những tấm hình kỷ niệm. Nhất định phải chụp với Oanh một kiểu , cô bạn " mong manh"( từ của Lệ Hải), mignol và tươi trẻ của tôi.
 Oanh và PLan ( Nội làm phó nhòm)


Phương Lan tường trình từ Huntington Beach
10:25 AM ngày chủ nhật 04/08/2013.


2 comments:

  1. PLan than ,
    Doc nhung bai viet ngan cua PL. ,Thinh rat thich,dung la co giao day van , T.cung thay that la vui moi khi duoc hoi hop cung ban be ,T.co cam tuong nhu minh cung duoc tham du hop mat cung voi cac ban o ben do vay .Vi vay moi lan gap go ban be ben do ,L. nho cho T. goi loi tham cac ban cua tui minh nhe .Chuc cac ban luon vui khoe .
    T.bao tin vui cung L.la vo chong T. vua co them mot chau noi trai nua ,vo Teo vua sanh duoc 1 tuan,me con deu khoe manh ca ,cung mung ,vua cuc nhung cung vua vui
    Lan a.
    Thuong chuc PLan luon khoe va vui trong cuoc song ben canh ban be va nhung nguoi than .

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Lan với bai tuong trinh ve buoi hop mat bo tui vao thu sau tuan qua cung kem theo nhung anh chup cua 'That Ba Ba'.
    Oanh.

    ReplyDelete