THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, August 31, 2013

44 năm gặp lại...

44 NĂM GẶP LẠI....

44 năm , gần nửa thế kỷ...
44 năm, hai phần ba cuộc sống của đời người ( theo nhạc sĩ Y Vân)

44 năm , kể từ ngày chia tay nhau ở sân trường Trưng Vương yêu dấu năm nào, bạn bè chúng tôi mỗi người một ngả. Mỗi người đi theo ngã rẽ của cuộc đời mình.
44 năm trước, chúng tôi, bạn học của khối Pháp văn cùng chung Thầy Cô , cùng chung mái trường, cùng chung một hành lang...tuy không cùng lớp...
44 năm sau,nơi xứ người, cách quê hương tôi nửa vòng trái đất, chúng tôi lại hội ngộ cùng nhau. Thật là kỳ diệu, phải không các bạn?

Chúng tôi cùng chung một con tàu, có bạn xuống ga này, có bạn lên ga khác...có bạn xuống ở một sân ga mà không bao giờ gặp lại. Bây giờ chúng tôi đã tìm ra nhau, đã chia sẻ bao nhiêu vui buồn cùng nhau..Tình bạn ngày càng thêm thắm thiết, đậm đà...

Từ ngày Tuyết và Hương gặp nhau ở một toa tàu " Picnic liên trường " ở San Jose thì nhóm TV 62-69 Pháp văn của tôi lại thêm được một tình thân của tình bạn thời học trò. Niềm vui và hạnh phúc ở độ tuổi 60+ khi gặp lại bạn xưa mới quý là bao.
" Bạn cũ quý hồ như rượu cũ
Càng ủ lâu ngày  lại càng ngon"

Sáng nay thứ bảy, những ngày cuối hè, thời tiết Cali thật oi nồng.. 
Đã chuẩn bị trước là hôm nay cần đi ra ngoài một chút, đã không định ngắm nhìn " người yêu mặt vuông", thế nhưng, đã mắc bệnh ghiền, cho nên phải nhìn một chút cho đỡ nhớ...vài dòng nhắn tin của bạn Hương từ San Jose đã đến Cali tối hôm qua:

"Hi Lan,
Lan cho Hương địa chỉ, 1 lát mình đi chơi nếu tiện sẽ ghé thăm bạn trước."

Thế là mọi dự định gác qua một bên để đón tiếp bạn.
Niềm vui của hai đứa chúng tôi gặp lại nhau đã được anh Sơn, ông xã của Hương ghi lại.
Không để mất cơ hội 44 năm một thuở, tôi phải ghi lại niềm vui này
Mới gặp lần đầu, nhưng  với tính cách của người Nam bộ đã khiến tôi thoải mái và vui vẻ khi trò chuyện với anh Sơn. Anh kể,  muốn làm cho Hương vui  ,muốn tìm lại các bạn học TV cho Hương nên anh đã tìm khắp nơi ...may mà có bạn của anh  nói  "Picnic liên trường" ở San Jose có Trưng Vương tham dự...và thế là nhờ anh..TV 62-69 lại có thêm một thành viên mới, bạn Phạm thị Hương. Cám ơn anh Sơn nhé.

Chuyên này nối tiếp chuyện kia mãi không dứt, Hương cứ hỏi thăm hết bạn này  đến bạn khác...Bạn tôi dễ thương, trầm tĩnh và cũng không hay thích cười như Ngọc Thanh ở VN. Tôi cứ phải nhắc- Hương ơi, nhe răng ra nhé-
Bạn Hương - hôm qua và hôm nay - nè các bạn
Ba đứa chúng tôi cùng đến quán Hỷ ăn trưa, ghi tên, chờ ..vào bàn...chờ món ăn mang ra cũng gần 20 phút. Hương và tôi lại có dịp nói chuyện với Tuyết ở San Jose. Thời gian chờ đợi cũng được một tấm hình
Chia tay trong lưu luyến, hẹn gặp lại vào ngày mai ở một quán Nhật tại Huntington Beach. Bọn chúng tôi , Oanh , NAnh , Dần , Xuân Dung, PLan hân hoan chào đón Hương và anh Sơn đến OC. Hồng Phúc bận lên San Jose thăm con, Nội và Phúc B có  bạn từ xa đến chơi , Minh Hạnh cần nghỉ ngơi. Gặp nhau được cũng phải tùy duyên các bạn ạ.

PHƯƠNG LAN  4 giờ 6 phút chiều ngày thứ bảy 31 tháng 8 năm 2013.

2 comments:

  1. Cám ơn văn sĩ Phương Lan gửi hình và phóng sự với văn chương lai láng. Chúc Lan và Hương có 1 cuối tuần thật vui vẻ, ôn lại được những kỷ niệm của thời Trưng Vuơng .

    Tuyet

    ReplyDelete
  2. Nho co anh Son ma TV 62-69 gap lai duoc Huong .
    Huong co ong xa nhu vay that la roi !
    Kim Hung

    ReplyDelete