THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, August 30, 2012

TV69 KỶ NIỆM 50 NĂM VÀO TRƯỜNG TV(1962-2012),tập 1 )


TV69  KỶ NIỆM 50 NĂM 
VÀO TRƯỜNG TV 
( 1962-2012), tập 1


Ý tưởng TV69 sẽ có một buổi họp mặt để kỷ niệm 50 năm chúng mình ngập ngừng bước vào ngưỡng cửa Đệ Thất là của bạn Kim Anh. Tưởng rằng sẽ khó lắm để có buổi họp mặt này, thế mà , như là một cơ duyên, chúng tôi đã có nhiều ngày bên nhau trong niềm vui và hạnh phúc, chúng tôi đã có những tiếng cười như trẻ thơ , chúng tôi đã có những giây phút không thể nào quên trong những tháng ngày còn lại. Đó sẽ là những kỷ niệm của chúng tôi ở độ tuổi sáu mươi.
Cám ơn Kim Anh thật nhiều.

- PLan ơi, Hưng sẽ đến ngày....
- PLan ơi, Hạnh mong gặp lại các bạn lắm
- PLan ơi, mình gặp nhau ở nhà hàng....đó nhen..
- PLan ơi, có Kim Phượng từ Vancouver đến nữa đó.
....
Gần một tuần trước cuộc họp mặt , chúng tôi nôn nao , mong chờ cuộc họp mặt này , chúng tôi gọi cho nhau , thư cho nhau để thông báo tin tức của các bạn ở xa đến OC, để gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách.

Lúc 11:30AM ngày chủ nhật 26 tháng 8 năm 2012, chúng tôi gồm 10 người ( Kim Phượng đến từ Vancouver, Canada, Hạnh từ New Mexico đến , Kim Hưng từ San Jose lên , Oanh từ Toronto , còn lại là cư dân của OC có Xuân Dung, Minh Hạnh, Nội ,Mỹ, PLan và Hồng Phúc) đã hẹn nhau ở nhà hàng Royal Banquet để hội ngộ .
Nhà hàng với khung cảnh đẹp , thức ăn ngon , và chúng tôi rất vui tươi trong niềm vui gặp gỡ.
Những lời cám ơn nhau được chúng tôi nói nhiều nhất trong cuộc họp mặt này.
Cám ơn đời, cám ơn tình bạn của chúng mình...
Cám ơn Xuân Dung đã đi chợ để chúng mình được thưởng thức những món ăn ngon.
Thức ăn ngon, chỗ ngồi ngon và người ngồi cùng bàn cũng " ngon" nữa thì mới thấy NGON.
Hình như đó là ý kiến của nhà văn Nguyễn Tuân ( tác giả Vang bóng một thời thì phải).
Và chúng tôi đã thưởng thức tận tình các món ăn của nhà hàng

Hội ngộ sau hơn bốn mươi năm
Tuổi xuân đã tít mù xa xăm
( Lệ Nga)
Bọn mình dù đã tuổi sáu mươi
Vẫn nở trên môi những nụ cười...các bạn nhỉ?
( PLan)




Thời gian thấm thoát thoi đưa,
Xưa còn bé tí, bây giờ già chưa?
Chưa già...hi..hi..hi..
( PLan)

Từ nhà hàng , chúng tôi kéo nhau về nhà bạn Hồng Phúc để vui chơi tập hai . Chủ nhà H.Phúc đã chuẩn bị một giàn hát karaoke thiệt xôm tụ...Hát hay không bằng hay hát là châm ngôn của chúng tôi, vì thế chẳng một ai ngại ngần cứ thi nhau hát, có lúc cũng làm khổ cái tai của bạn mình, nhưng không sao, vui là chính mà.


Sau đó, chúng tôi đi thăm cháu Quân , rồi chia tay để Hạnh đi mua ít đồ mang về.
Chia tay trong lưu luyến , hẹn tuần sau gặp lại trong cuộc hội ngộ với Kim Anh và Thanh Bình từ San Jose lên.
Nội chở xuân Dung về. PLan đưa Hưng về nhà để bạn Hưng đến đón.

Tối thứ sáu 08/24, H.Phúc đã gọi cho PLan dặn dò là sáng thứ bảy đến nhà bạn để đón tiếp Kim Phượng từ Vancouver. Oanh rất dễ thương, dù đang homeless ( không nhà, không xe , bạn ở Canada mà), cũng ra tận phi trường LAX để đón Phượng.

11 giờ sáng ngày thứ bảy, PLan đã có mặt ở nhà H.Phúc. Bạn chuẩn bị thật chu đáo , một khay trái cây trông thật hấp dẫn , một đĩa bánh dầy và chả cốm do bạn tự làm và món bò bía gợi nhớ những tháng ngày đi học , TV69 thường ngồi quán bên đường ăn bò bía.
Oanh và Phượng đến , và bốn đứa thi nhau nói, tranh nhau cười, và máy hình cứ nháy lia lịa để có được những kỷ niệm khó quên. Phúc và Oanh cuốn bò bía, Phượng và Lan ngồi nhìn, học hỏi...chờ  Hạnh ( New Mexico ) đến.
Thêm một người, thêm tiếng cười, thêm niềm vui . Năm đứa chúng tôi nhập tiệc .
Bạn Phượng là khách quý, bởi vì đã từ lâu lắm rồi tôi chưa gặp bạn, dễ chừng cũng khoảng 40 năm. Câu chuyện cứ lan man , từ kỷ niệm này sang hồi ức khác...
Những tặng vật của các bạn trao cho TV69 như là những thương yêu làm cho tình bạn của chúng  mình thêm bền chặt. Trong tâm hồn của mỗi chúng ta luôn có tình bạn của TV69 , phải không các bạn?

Ăn uống no nê, năm đứa chúng tôi cùng đi Phước Lộc Thọ để ngắm thiên hạ, và mua áo dài cho cháu nội của Phượng. Đúng là có bạn học đi cùng, cho nên tâm trạng của chúng tôi cũng khác mọi lần. Ghé ngang một tiệm trái cây, chúng tôi ngạc nhiên khi lần đầu tiên thấy quả chà là tươi, trông giống chùm boong boong lắm cơ, các bạn ạ. Và không để mất cơ hội ngàn năm một thuở, chúng tôi ghi lại vài kỷ niệm với chị chủ tiệm trái cây. Tiệm bán áo dài, tiệm bán CD cũng được ghi lại trong máy hình để khoe với các bạn.

Về nhà, nghỉ mệt, Hạnh đi ăn cơm khách , tôi về nhà chuẩn bị đồ để tối cùng overnight với các bạn. Hẹn nhau ở tiệm hủ tiếu Nam vang, chúng tôi cùng ăn, uống trà nóng và nhậu xíu quách.
Nhiều nụ cười làm dầy thêm trang sách kỷ niệm của TV69.

Buổi tối ở nhà Hồng Phúc là một buổi tối khó quên trong đời. Chúng tôi cùng xem " Ngọc trong tim" để thấy mình hạnh phúc và may mắn hơn nhiều người khác, vì thế chúng tôi tự nhủ phải dẹp bớt sân , si, hờn giận...yêu thương mọi người nhiều hơn. Chờ mãi, đến nửa đêm Hạnh mới về, thì ra bạn được mời đi nghe nhạc ở Lạc Cầm, với tiếng hát Lệ Thu, người ca sĩ mà bạn ái mộ.
Hồng Phúc nhường phòng ngủ cho các bạn ở xa, bạn và PLan ngủ ngoài phòng khách, cuối cùng PLan dành được Oanh. Hai đứa với hai cái túi ngủ nằm êm ái trên bộ salon của H.Phúc. Đêm đó, PLan được thưởng thức những cung bậc trầm bổng của một bản hòa tấu, mải thưởng thức, quên cả ngủ....mãi gần 2 giờ sáng mới tìm vào cõi mộng...

Buổi sáng gặp nhau với những tiếng chào, những lời hỏi thăm, chủ nhà Hồng Phúc lúc nào cũng chu đáo, một chảo bánh chưng chiên, những tách cafe nóng làm chúng tôi thân thiết hơn.
Cám ơn Hồng Phúc nhiều lắm.
Các bạn TV69 nếu ghé OC mà không đến nhà Hồng Phúc thì cuộc đi chơi của bạn sẽ chưa trọn vẹn đâu.
 Sau đó, chúng tôi chuẩn bị cho buổi họp mặt để kỷ niệm 50 năm gặp nhau ở sân trường, trong lớp học dưới mái trường Trưng Vương thân yêu.
Hồi đó, chúng tôi, ai cũng thơ ngây và hồn nhiên, trong sáng, thật đáng yêu.

Lớp Đệ Thất P1

Lớp Đệ Thất P2
Tôi về nhà, thay quần áo , chờ Hưng ,hai đứa chúng tôi cùng đến nhà hàng Royal Banquet để họp mặt với các bạn. Chúng tôi lại có duyên cùng chụp hình chung để mươi, mười năm nữa, khi giở lại xem , tự khen mình, hồi đó mình cũng "đặng" lắm. Tân, cô bạn thân của Hưng trong những thời gian khó khăn nhất, một thân hữu của TV69 rất dễ thương .


Tối chủ nhật, chúng tôi hẹn hò nhau ở " Hà Nội phố", cùng ăn chả cá Thăng Long, nem rán cua bể, bánh tôm Cổ Ngư. Anh chủ tiệm niềm nở, hiếu khách, sẵn sàng chụp cho chúng tôi vài tấm hình lưu niệm.


Sáng thứ hai , Hạnh đã lên đường trở về New Mexico.
Chiều thứ hai , đi làm về, PLan ghé vào nhà Hồng Phúc, đã thấy bạn Mỹ đứng ở bếp chiên chiên, xào xào...Món ăn thiệt là hấp dẫn...bạn chuẩn bị món hủ tiếu xào dòn ....Oanh , Mỹ, Phượng ôn lại kỷ niệm thời tiểu học....hơn nửa thế kỷ rồi mà các bạn vẫn còn nhớ như in. Phục các bạn thật! Và chúng tôi đã có một bữa ăn ngon trong những hoài niệm về thời xa xưa của các bạn.

Hủ tiếu xào dòn của nhà hàng" Mỹ"

Chiều thứ ba , đi làm về lại dừng chân ở nhà H.Phúc , lại được ăn canh bún do Phúc nấu. Ngon tuyệt, bát canh bún đậm đà hơn vì tình bạn của TV69.
Sau đó TV69 làm điệu để chụp hình . Nhờ Oanh mà PLan dường như trẻ lại...Cám ơn Oanh nhé.
Ăn xong, PLan đưa Phượng về nhà Lan  , để sáng mai đưa bạn ra bến xe đò Hoàng để lên San Jose. Và PLan cũng có dịp chụp cho Phượng một tấm hình đáng nhớ " Kim Phượng, hôm nay và ngày xưa".



Cám ơn Oanh, Phượng, Hạnh, Hưng đã lặn lội từ khắp nơi về OC để TV69 OC có được những ngày vui, có được những tấm hình ghi lại bao kỷ niệm của bọn mình.

Các bạn già TV69, hãy tìm mọi cơ hội để gặp nhau. Cơ hội hiếm dần theo thời gian.
Họp mặt không chỉ để ăn uống, mà còn để tận dụng khoảng thời gian không còn lại bao nhiêu của chúng ta.

Xin mời các bạn đón xem  tập 2 " TV69 kỷ niệm 50 năm vào trường TV (1962-2012)", tập 2  vào những ngày kế tiếp.
Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Phương Lan tường trình từ thành phố Huntington Beach.

6 comments:

  1. Đúng như Lan đã nói, buổi họp mặt thật vui vô cùng. Có lẽ lần họp mặt này mang ý nghĩa kỷ niệm chúng mình đã quen biết nhau đúng nửa thế kỷ nên Hưng cảm thấy có cảm xúc thật đặc biệt đấy, các bạn ạ.
    Cám ơn tình bạn, cám ơn đời! Lan ơi, riêng Hưng phải nói cám ơn Phương Lan rất nhiều đó bạn già ơi! Lan lo phần đặt trước nhà hàng để có chỗ ngồi tốt. Ổ bánh do Lan tặng thật đẹp và ngon nữa chứ! TV 62-69 có được những tấm hình đẹp kỷ niệm cũng nhờ nhiếp ảnh gia Phương Lan.
    Lan ơi, bài tường thuật và tất cả hình ảnh của Lan thật là đầy đủ. Tóm lại, tao phải "khen" mày đấy , Lan ạ!
    Kim Hưng

    ReplyDelete
  2. Đọc bài tường thuật của Lan Hòa cứ tưởng như mình đang trông thấy các bạn vui cười trước mặt mình. Bài tường thật của Lan thật sống động và cũng thật cảm động.Mong rằng tụi mình sẽ luôn có những buổi họp mặt vui vẻ và đầy ắp chân tình. Đang đón đọc tập 2 đấy Lan ạ.
    KHòa

    ReplyDelete
  3. Lang thang trên những trang blog, tình cờ vào được trang blog của TV62-69.Thích thú lắm với nội dung , cách trình bày và nhất là những slideshows của những ngày tháng còn là học sinh TV.
    Người xem cũng cảm thấy hạnh phúc và vui với niềm vui của các bạn. ở tuổi này mà còn có dịp gặp nhau , ăn uống , chuyện trò là một hạnh phúc mà không phải ai cũng có được. Chung vui với các bạn.

    ReplyDelete
  4. Cám ơn Phương Lan đã gửi hình kỷ niệm 50 năm lớp Đệ Thất. Hình đẹp lắm. Buổi họp mặt với các bạn vui quá! Nội sẽ nhớ mãi những hình ảnh đẹp này. 50 năm trôi qua thật nhanh.
    Chúc Phương Lan một cuối tuần vui vẻ.
    Nội.

    ReplyDelete
  5. Cám ơn Lan gửi slideshow , coi thật vui vẻ, hạnh phúc.

    Tuyet

    ReplyDelete
  6. Ve lai nha da may tuan roi nhung phai di lam roi nau nuong, don dep va du thu linh tinh khac cua doi song gia dinh nen hom nay moi viet gui cac ban vai cam nghi ve buoi hop mat 50 nam vua qua.
    Dung la nho y kien cua Kim Anh va co duyen duoc hoi ngo ma Hanh moi thu xep duoc de bay qua Cali gap lai cac ban, co ban da choi voi nhau tu 1962 nhu Hong Phuc,Kim Oanh,co ban thi vai nam sau nhu Dang Oanh, My,Phuong, cac ban khac cung deu da hoc cung nhung nam cuoi o TV nhung thuo do, lop hon sau muoi nguoi nen da so deu chia thanh nhom nho de choi voi nhau ma thoi.
    May nam sau nay nho con cai da truong thanh nen Hanh moi co thoi gian va co hoi qua Cali thuong xuyen,tuy lan nao cung chi vai ngay nhung cung da co dip gap go, tham hoi va biet duoc hoan canh, cuoc song cua cac ban tu ngay roi xa mai truong TV nam 1969, moi nguoi mot dinh menh, mot hoan canh, the he chung ta da chiu rat nhieu thiet thoi vi da khong co duoc mot thoi thanh xuan nhu uoc nguyen,chien tranh luc do ngay cang khoc liet va chac cac ban cung nhu Hanh da nghe Chieu tren pha Tam Giang hay Ky vat cho em voi bao noi xot xa. Ngoai mot vai ban lap gia dinh som, chung ta da hoc dai hoc ma khong biet tuong lai se dua minh ve dau, hoc xong moi di lam vai nam thi bien co 75 ap den, the la het, cuoc song chung ta bong choc thay doi, dinh menh dua day moi nguoi mot noi, nguoi lay chong voi va, nguoi khong nghi den chuyen nay cho den rat nhieu nam sau.
    Nam 2006 la nam dau tien TV69 gap lai, hinh nhu cung do y kien cua KAnh va sau do nho co PLan chung minh da ngay mot dong them va co nhieu dip gap nhau nhieu them.
    Bay gio nguoi tre nhat cung da 61 roi,ngay xua o VN da duoc goi la cu, the ma sao gap lai minh van thay tam hon tre trung nhu ngay nao cac ban nhi,van may tao chi to hay it nhat cung goi ten nhau that la triu men, van tranh nhau noi, tranh nhau ke, vi vay ma khong the cho cac ong cung tham du duoc, vui qua cac ban oi,moi lan di Cali ve la Hanh thay minh tre lai vi duoc cuoi noi , duoc song lai tuoi than tien ngay nao voi cac ban TV than ai du da 50 nam qua roi, dua nao cung da nhieu nep nhan tren khoe mat nu cuoi,toc da bac trang neu khong chiu kho nhuom, rang cung da hoi lung lay roi phai khong, dau goi da hoi long nhung tai an noi thi van cha giam sut ti nao neu khong muon noi con manh bao hon xua vi dau con phai e le, giu gin nua roi.
    Ngay xua di hoc ve ma co anh nao theo thi then thung lam, dau mat sau non, lon len mot chut co ban trai hen di choi thi phai hen o dau duong hay o nha ai khac phai khong, dau duoc dat tay nhau buoc len doi hay dao tren bien nhu bon tre sau nay dau, tiec qua cac ban nhi,thoi danh hen kiep sau nghe, hic hic, nghe toi nghiep het suc cac ban oi.
    Hay cam on Troi Phat,Thuong De la minh van con co nhau vi chi co ban thoi nien thieu moi la ban chan tinh nhat ma thoi, hay chuc cho nhau suc khoe va su binh an trong tam hon de con co dip gap nhau that nhieu lan nua.
    Lan hop mat 2019 se di cruise de khong ai phai lam host hay nau nuong gi ca nghe, an free ngay may lan cung duoc, tha ho quay voi nhau 24/24, chac sau do se chan nhau vi cac lao ba that thap co lai hi bat dau noi nang lang quang roi, nhung cung chua chac dau cac ban a, dan TV 69 se con ngon lanh lam phai khong?
    Bay gio bat dau de danh moi thang 50 do nghe.
    Luc do hy vong TV 69 khap the gioi deu se tham du dong du va minh se bao nguyen 1 cai du thuyen neu ai trong chung ta trung so doc dac nghe. Tiep tuc choi nghe Lan.
    Gui den tat ca cac ban loi chao than ai nhat.

    Hong Hanh




    ReplyDelete