THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, July 27, 2013

TỪ " VIỄN ĐÔNG" ĐẾN " MACARONI GRILL"

TỪ " VIỄN ĐÔNG" ĐẾN " MACARONI GRILL"

   Sáng nay , dậy sớm đi làm, xe ướt vì tối qua mưa. Cơn mưa mùa hạ mang theo những bụi bậm, làm đất sạch hơn , trời trong xanh hơn. Lại nhớ đến những cơn mưa rào ở Sài Gòn. Nhớ lắm những ngày lái xe Honda , trùm áo mưa poncho đi dưới cơn mưa đến trường. Có chút ướt át , nhưng cũng thú vị  lắm! Làm sao quên được tiếng mưa rơi lộp độp trên mái tôn.
Ôi nhớ làm sao những cơn mưa của quê hương tôi!

   Lan man về những cơn mưa , mình đang viết gì đây nhỉ?...À ..Từ *" Viễn Đông" đến " Macaroni Grill", con đường của tình bạn chúng tôi, những người bạn thân mến của một thời Trưng Vương yêu dấu.
  
   Đã từ một tháng trước, thư từ hỏi thăm nhau, hò hẹn gặp gỡ nhau của chúng tôi trên trang web của TV 62-69.
   " Kim Anh sẽ có mặt ở OC vào thứ năm, thứ sáu bọn mình họp mặt bỏ túi được không?"
   " Oanh sẽ đến OC vào tháng 7, khoảng 21 tháng 7, hẹn gặp lại nhau nhé"
  
    Và rồi, nhà chị Nguyên, chị của Kim Anh, là nơi chúng tôi  hẹn hò để cùng đến nhà hàng. Ngọc Anh và chị Ngọc ở tận mãi Torrance lại đến sớm nhất . Sau đó Nội và Hồng Phúc cũng đến. Chỉ còn mình PLan tôi là chậm chạp nhất bởi vì còn bận rộn với học trò Marie Curie 86 từ xa đến cho một cuộc hội ngộ .
  
   Nhà hàng Viễn Đông là nơi chúng tôi  gặp nhau. Gặp nhau, trò chuyện , ăn uống và chụp hình là một tiết mục không thể thiếu trong những lần hội ngộ. Chúng tôi bên nhau ghi lại những hình ảnh để sau này , nhìn lại, nói với nhau, sao hồi đó bọn mình cũng còn trẻ ghê nhỉ ?
Ấm áp tình bạn Trưng Vương
      Những bát bún riêu, bún bò Huế, bún măng và bún chả ngào ngạt hương thơm thật hấp dẫn của nhà hàng đã làm chúng tôi ngây ngất và thưởng thức đến nơi , đến chốn.
   Một lúc sau thì bạn Mỹ đến,bạn bước vào, trông thật bệ vệ, thế là Kim Anh bèn phong cho bạn một tên mới " bác Phán Mỹ". Chúng ta cùng xem bạn  ăn bánh tôm Cổ Ngư  nhé. Nhìn bạn ăn mà thấy thèm quá, các bạn nhỉ ?


Bác phán Mỹ ăn bánh tôm Cổ ngư

    Một buổi chiều thật đẹp, trong khu Bella Terra , tại nhà hàng Ý " Macaroni Grill" , có 7 nàng Trưng Vương thuở nào bây giờ đã trở thành bà " Nội", bà ngoại và bà trẻ, cùng ngồi bên nhau , phía sau là quầy rượu , cười nói tiếng Việt , xung quanh toàn là người bản xứ, cùng ăn những đĩa pasta to ơi là to.

                                                                                                                 
                                                                                                        


Bà "Nội", 4 bà ngoại (K.Anh, Dần, M.Hạnh,H.Phúc)và 2 bà trẻ.

   Từ câu chuyện này tiếp nối câu chuyện khác, tiếng nói , tiếng cười của chúng tôi vang lên một góc của nhà hàng. Vui nhất là sự có mặt của hai bạn Dần và Hạnh. Dần dù phải chăm sóc cho cháu ngoại, tình trạng sức khỏe của cậu con rể đã khả quan hơn,  vẫn còn nhiều lo lắng , thế nhưng bạn vẫn tham dự cuộc gặp gỡ với các bạn từ phương xa đến. Minh Hạnh khỏe hơn trước nhiều, có thể ngồi được 2 tiếng , tuy cũng hơi mệt. Cầu mong hai bạn thêm nhiều sức khỏe để có thể "trên từng cây số "với TV 69 OC.
   Cũng dịp này, chúng tôi chúc mừng sinh nhật hai bạn Dần và Oanh .


   Chúc hai bạn thêm tuổi, thêm sức khỏe, thêm an vui.

   Kim Anh đúng là một bà nội trợ giỏi giang, làm bánh, làm ô mai ...Và  từng gói ô mai đã được chia đều cho chúng tôi...cho nên không có một sự kiện cáo nào...hi..hihi...
    Các đĩa thức ăn to và nhiều quá so với bao tử của những cô học trò TV ...Ăn mãi, ăn hoài mà vẫn còn...cho nên đứa nào cũng to go về nhà ăn tiếp , trừ H.Phúc nhất quyết không chịu mang về. Hoan hô H. Phúc.

   Tiệc gần tàn, chúng tôi chuẩn bị chia tay thì Xuân Dung xuất hiện. Một gói ô mai vẫn còn để dành cho bạn. Lại xúm xít hỏi thăm...Lại râm ran tiếng chuyện trò...và lại chụp hình...Chúng tôi lại bên nhau , cùng nói" cheese" để có những tấm hình tươi tắn với nụ cười của các lão bà 60 , không còn trẻ...


Lại thêm một bà trẻ Xuân Dung thành 8 bà ,
" tám" đủ thứ chuyện trên trời , dưới đất...
   "Chia tay lại muốn gặp nữa rồi" là những cảm xúc của chúng tôi trong những lần gặp gỡ. Chia tay trong lưu luyến để hẹn lại gặp nhau trong những lần sau nếu đủ duyên , phải không các bạn ?

PHƯƠNG LAN July 27,2013.

3 comments:

  1. Cám ơn Lan và các bạn quận Cam đã đến họp để chúng ta có thêm một kỷ niệm đẹp đáng nhớ.
    Lần này KA đã được gặp cô Ngọc là người thân cận với NA, cũng là đồng nghiệp Việt Nam Thương Tín với KA hồi xưa, và gặp Hảo, em út Xuân Dung, cũng là chủ nhà, một cô em út rất ngoan hiền và nể bà chị lắm lắm !
    Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng trọn vẹn đủ để "đỡ nhớ" nhau !
    Hẹn sẽ gặp lại !
    Dịp này KA cho ra đời Ô Mai TV 69PV nhãn hiệu trình toà , bạn nào muốn có công thức xin cho biết . Kỳ tới về VN KA cũng sẽ làm để các bạn ở SG nếm thử !
    Ô Mai được làm bằng các loại trái cây khô tốt cho sức khỏe như : Quất, cranberry, mận, táo, xoài vv các cụ yên chí xơi nhiều không đau bụng !
    Chúc tất cả các bạn Bình An.
    Kim Anh.


    ReplyDelete
  2. Cam on Phuong Lan da viet mot bai viet rat hay cung voi nhung hinh anh cua
    buoi hoi ngo tu "Vien Dong" den "Macaronni Grill".
    Oanh

    ReplyDelete
  3. Cam on Phuong Lan da danh ra rat nhieu thi gio de viet bai tuong thuat hop mat nay. Loi hanh van cua Phuong Lan lam cho NA co cam tuong nhu doc bai tuong thuat cua Khai Hung hay Nhat Linh. Tu Vien Dong den Macaroni Grill giong nhu Tu Nam Quan cho den Mui Ca Mau. NA rat tiec khong tham du buoi hop mat o Macaroni Grill. Tam hinh Dang My voi banh tom co ngu that la doc dao, co mot khong hai. Phuong Lan chup hinh kheo qua va net mat Dang My trongthat tu nhien khi thuong thuc banh tom. Dang My nen phong lon tam hinh nay ra chung o family room cho con chau chiem nguong. Cac ban dung chup hinh voi may chuc chai ruou o phia sau lam cho moi nguoi hieu lam cac ban la bom nhau thu thiet. Oan oi Ong Dia.
    NA that la hanh phuc khi duoc hoi ngo voi cac ban.
    Ngoc Anh.

    ReplyDelete