THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Monday, May 30, 2016

CHỦ NHẬT ẤM ÁP TÌNH THÂN

CHỦ NHẬT ẤM ÁP TÌNH THÂN...

Bầu trời giăng giăng mây xám sáng hôm nay,khí trời trong lành man mát .Một vài bài hát của Nat King Cole dìu dặt , thấy đời sao đẹp quá !Bàn tiệc đã sắp sẵn từ tối qua để chờ đón những tình thân họ hàng..
Nồi cà ri gà đang sôi , sắp chín. Nồi xôi mè đã chín rồi. Mẻ bánh patechaud thứ hai vẫn còn ở trong lò...Cua đã xào xong cho món miến xào cua....Những trái dâu tươi, những trái bing cherry đã được rửa sạch.
Bác Quyên đến với giọng nói vang vang , tươi cười...Chị tôi rất yêu hoa , mê hoa và chăm sóc hoa rất giỏi.
 
Tiếng gõ cửa, bác Oanh, bác Việt và cô em Hương khệ nệ tay xách nách mang bước vào. Thực đơn lại phong phú hơn với một khay xôi vò và chả lụa...Một túi cam cây nhà lá vườn, một cành hoa lily màu cam tươi thắm thật đẹp...Hai cái bánh chưng nhìn thôi đã thấy no. Hộp chocolate " Merci" to ơi là to, chắc phải mấy tháng mới ăn hết...Thực đơn cón thêm một món mà không phải ai cũng có được, đó là tình thân gia đình.
 
 Chỉ có 5 chị em mà bao nhiêu là chuyện được kể, bao nhiêu chuyện được nghe, chuyện nhà, chuyện về các ứng cử viên Tổng Thống, chuyện trồng hoa, chăm sóc hoa, chuyện bếp núc.
Căn phòng nhỏ của tôi ấm áp nhiều với tiếng cười , tiếng nói của chị em tôi . Nhớ tiếng cười thật thoải mái của Hải, cô em tôi không được khỏe. Chúc em mau hồi phục, Hải nhé.

Rồi chúng tôi cụng ly , chúc nhau sức khỏe . Và kỷ niệm đã được ghi lại. Vừa ăn , vừa nói..vừa cười...tình thân của chúng tôi lại càng đậm đà hơn...
Vốn thích chụp hình nên chị em tôi trở thành diễn viên bất đắc dĩ...Bác Oanh bị che mặt rồi...Bác Việt đứng ra ngoài một chút...Mọi người hoan hỉ chiều tôi...Và chị em chúng tôi đã có được nhiều tấm hình đẹp.Già hay trẻ, tóc bạc hay tóc xanh không quan trọng. Quý nhất là tình thân gia đình và chị em chúng tôi cùng bên nhau trong một tấm hình.

Cám ơn tất cả đã mang nhiều ấm áp đến với tôi trong ngày chủ nhật đẹp trời. Ngoài kia một đóa quỳnh vàng nở muộn như muốn góp vui với chị em chúng tôi.

phương lan HB
05/29/2016

No comments:

Post a Comment