THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, October 4, 2012

VITAMINS F

Vitamins F

Tại sao tôi lại có nhiều bạn bè với những tính cách khác nhau? Làm sao tôi có thể đồng cảm với các bạn ấy?
Tôi nghĩ là mỗi một người bạn đã tạo ra những sự " khác biệt" trong tôi.
- Với một số bạn, tôi rất là lịch thiệp và với một số bạn khác thì tôi hay bông đùa.
- Tôi ngồi xuống và bàn chuyên với họ thật nghiêm túc và với những người bạn kia thì lại cười đùa thật thoải mái.
- Tôi lắng nghe tâm sự của một bạn và sau đó  nhận lại những lời khuyên từ bạn ấy.
- Tất cả các bạn của tôi giống như những mảnh của trò chơi lắp hình . Một khi đã xếp đầy đủ thì đó là một hộp đựng châu báu.
Một kho tàng bạn bè!
-Họ là những người bạn hiểu tôi hơn là tôi hiểu chính mình.
- Họ là những người bạn đã nâng đỡ, an ủi tôi khi vui hay buồn.
- Chúng tôi cùng cầu nguyện cho nhau.
Bác sĩ  nói với chúng tôi, những người bạn đem lại sức khỏe tốt cho chúng tôi.
 
Bác sĩ Oz gọi đó là Vitamins F ( for Friends) , tình bạn là một yếu tố cần thiết cho sức khỏe được tốt đẹp.
Sự nghiên cứu cho biết ,trong xã hội, người nào có nhiều bạn bè sẽ giảm bớt bệnh trầm cảm và tai biến mạch máu não.
 
Nếu các bạn luôn luôn thích thú với Vitamin F thì các bạn có thể trẻ lại 30 tuổi so với tuổi thật của mình.
Sự ấm áp của tình bạn có thể làm giảm 50% của sự căng thẳng, nhồi máu cơ tim cũng như tai biến mạch máu não.
Tôi rất sung sướng vì tôi đã dự trữ một số lượng loại Vitamin F này.
 
Nói tóm lại, chúng ta cần giữ liên lạc thường xuyên với các bạn của mình và tôn trọng họ.
Chúng ta cần tìm những nét lạc quan của mọi vấn đề để cùng nhau cười và cùng cầu nguyện cho nhau khi gặp nghịch cảnh.
 
Cám ơn các bạn đã là một trong những viên thuốc bổ của tôi.
 
Sưu tầm trên net.
 

1 comment:

  1. Cám ơn các bạn già TV 69. Các bạn là một kho tàng quý giá của mình
    Từ khi được gặp lại các bạn với những buổi họp mặt tràn ngập tiếng cười, những câu chuyện kể cho nhau nghe không có đoạn kết, những cú phone gọi cho nhau, những hình ảnh ghi lại kỷ niệm ...tất cả đã là một phần đời của mình.
    Thật quý giá biết mấy khi ở độ tuổi lục tuần mà vẫn còn có được một tình bạn dễ thương như vậy, đâu phải ai cũng có được.
    Bài viết đã đem đến cho mình nhiều ấm áp trong tâm hồn.
    Với bạn này , mình có thể đem hết ruột gan ra phơi bày. Với bạn khác, mình im lặng lắng nghe bạn tâm sự.Với một bạn khác , mình lại trở thành một cô học trò bé nhỏ... Mình đã học được nhiều điều từ các bạn.
    Cám ơn tình bạn TV69 .
    Tình bạn của chúng ta bất diệt.

    ReplyDelete