THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, August 1, 2015

TRẠI HÈ THÂN HỮU 2015, KHÚC CA MÙA HÈ

TRẠI HÈ THÂN HỮU 2015, KHÚC CA MÙA HÈ.

 ..." Khúc ca mùa hè
Lắng trong chiều về
Vang trong đêm êm đềm thánh thót
Ngân nga tiếng ai ca khúc ca mùa hè


Đã một tuần rồi đấy, nhưng tiếng hát của những cô nữ sinh Trưng Vương ngày nào với " Khúc ca mùa hè" của nhạc sỹ Canh Thân như vẫn còn đâu đây trong tâm thức. Tiếng hát của chúng tôi vang vang cả một góc của Mile Square Park . Chúng tôi say sưa hát, hát hết mình , hát trong niềm vui được hội ngộ . Giá mà có  tiếng ve kêu râm ran thì bản đồng ca của Trưng Vương chúng tôi sẽ hay hơn nhiều.  Nhớ lắm những tiếng ve kêu trên những cây me của con đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thơ mộng. Những ngày xưa thân ái thật êm đềm.


 Trại hè thân hữu các trường Trung học Việt Nam Cộng Hòa năm 2015 đầy ắp niềm vui và tiếng cười. Biết nói sao để diễn tả hết được niềm vui và hạnh phúc của chúng tôi. Các lều đều được trang trí đẹp mắt mang phong cách của từng trường. Gia Long áo tím, Lê văn Duyệt áo xanh lá cây , Trưng Vương của chúng tôi với màu xanh biển tươi mát . Huy hiệu trường với hình hai Bà trên ngực áo như là niềm tự hào và hãnh diện được làm con cháu hai Bà. Lều của Bưởi Chu văn An và Gia Long là hàng xóm. Dường như ba trường chúng tôi hay có duyên với nhau mà sao năm nào cũng là bạn láng giềng . Xa xa là lều của Võ Trường Toản, Petrus Ký, Đồng Khánh Huế....12 trường Trung học tham dự đó , các bạn ạ.


 Nhờ bị lạc đường mà tôi lại được thêm nhiều tình thân. Chị Thuấn Anh dễ thương đã đưa chúng tôi đến cổng trại , nhờ vậy mà không phải cuốc bộ một đoạn đường. Cám ơn chị nhé. Khi chị ra trường thì chúng tôi mới lò dò bước vào lớp Đệ Thất, thế mà bây giờ lại được bên nhau .Đúng là duyên hội ngộ.
Bao nhiêu tình thân được gặp lại, nào là chị Minh, Quý, Kỳ Hạnh, Kỳ Dung, Liễu, Bích Liên ,Thu An, Thuấn Anh, Thanh Nguyệt...nào là các chị trong ban tổ chức Mai Phương, Hồng Tước, Ngọc Diệp, nào là cô em Mai Khanh xinh đẹp, nào là anh Quốc Phong, MC của trại hè , lại là đồng môn trường Tiểu học Đa Kao. Hè này , cô bạn cùng lớp Hương Phạm cùng tham dự. Thêm bạn, thêm ấm áp...Được các sư tỷ Trưng Vương yêu thương , thăm hỏi. Được các sư muội ân cần. Niềm vui là đây, ngay lúc này. 


Một năm mới gặp lại nhau thế mà các sư tỷ vẫn nhớ "cô bé" phó nhòm năm ngoái . Hẹn sẽ gửi hình mà lại cứ quên thế là được nhận mấy cái mắng yêu. Lại được chụp chung với cô Thúy Nga ..vợ của nhà thơ Nguyên Sa.
 Gặp lại cô em Kim Oanh , nhỏ nhắn, xinh xắn cùng dạy chung trường Marie Curie.Bước qua lều Gia long, gặp lại cô chú Đạt Ngọc, hai cô cháu bên nhau ghi lại kỷ niệm.Mừng vì cô chú vẫn khỏe mạnh. Chào hỏi chị Loan, chị vẫn trẻ đẹp, lại gặp Thu Hương , cô em thi sỹ, cùng dạy chung trường Nguyễn Hữu Cầu. Lại thấy anh chị Phục, dân Đồng Khánh , được mời ăn món Huế thật ngon. Gặp lại người cùng chụp chung hình với mình năm ngoái mà năm nay mới biết tên, Lê Minh Xuân Đào. Bao nhiêu là tình thân, ôi sao ấm áp và hạnh phúc thế!

Giờ phút sinh hoạt ở lều của mình là những lúc vui nhất, chúng tôi ngồi bên nhau , cười cười nói nói biết bao là chuyện. Chạy chỗ này bên các chị Trưng Vương chụp hình, chạy chỗ nọ làm phó nhòm. Mỗi tấm hình sẽ là một kỷ niệm khó quên. Giờ ăn đến rồi, giờ ăn đến rồi...Thức ăn hấp dẫn quá đang chờ chúng mình đây...Nào là xôi gấc , mì xào, nào là chả giò , bì cuốn chay, nào là thịt quay...Những miếng dứa vàng ươm bên bát muối ớt đang mời mọc, những chùm nho xanh, đỏ mọng nước , những quả quýt óng ả cũng khoe sắc...Xếp hàng đi thôi, rồng rắn lên mây các chị nhé... Các chị Trưng Vương trong ban ẩm thực vui vẻ , tận tình gắp các món ăn cho chúng tôi..Sướng thật, cám ơn các chị nhiều.

Vừa mới ăn được chút mì xào thì chị Mai Phương gọi - khoan ăn, ra đây trả lời phỏng vấn với chị- Chị có cảm nghĩ gì khi tham dự trại hè này?-Thích thú, hạnh phúc và thật nhiều niềm vui, háo hức để được tham dự trại hè ngày hôm nay.Tôi đã nói lên những cảm xúc của mình và lại tiếp tục thưởng thức các món ăn thật tận tình....Thức ăn ngon thật, các bạn ơi.
Sau nghi thức chào cờ Mỹ và Việt Nam, trại trưởng Bùi Đức Uyên tuyên bố khai mạc trại hè. Mùa hè rực rỡ , sôi động bắt đầu ở khu Forest Shelter 2.
Thích nhất là được có mặt trong một tấm hình toàn trại. Bao nhiêu là bác phó nhòm...thế nhưng...hình ơi , hình ở nơi nào? Hình đây rồi. Ai cũng đều vui tươi, hạnh phúc.


Vừa nhận được tấm hình toàn trại do chú Đạt gửi cho tôi. Chú của tôi tài quá. Cám ơn chú nhiều nhiều lắm. Đây là tấm hình đẹp nhất của Trại hè thân hữu năm 2015. Bạn nào không có trong hình sẽ rất là nuối tiếc. Cám ơn MC Quốc Phong nhiều. Ý tưởng hay và dễ thương lắm.

Tôi thích lắm các bài hát mà các trường chọn và trình diễn . Điệu nhạc reo vui rất hợp với không khí ấm áp của mùa hè, của tình bạn một thời chung trường, chung lớp." Học sinh là người Tổ Quốc mong cho mai sau", hợp ca Học sinh hành khúc của Ban Tổ chức thật hào hùng .Lê văn Duyệt với " Ta vui ca vang" như thể hiện niềm vui của tất cả các trại viên.
 Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam,
hãy đứng lên cháu con rồng tiên
đừng thờ ơ, đừng làm ngơ
triệu con tim, cùng bước tới
chúng ta là dòng giống Lạc Hồng.

Giọng hát mạnh mẽ, hào hùng của áo tím Gia Long đã khơi gợi trong mỗi chúng ta lòng yêu quê hương, đất nước. 
Trường Võ Trường Toản cũng lên tiếng hát" Ngồi tựa song đào" thật lãng mạn. Độc đáo nhất là tam ca " Đánh cờ", phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nữ sỹ Hồ Xuân Hương, ba chàng Bưởi Chu văn An làm chúng tôi nhớ đến ban AVT năm nào.Các chàng hát hay lắm.


Khỏe vì nước chí khí cương kiên.
Giống Lạc Hồng uy hùng vô biên.
Trong khốn nguy can trường sống thác ta coi thường.
Việt Nam thanh niên anh dũng muôn năm. 
Các chàng Petrus Ký hát thật hào hùng. Lâu lắm rồi tôi mới nghe lại bài hát này.Lại nhớ về ngày xa xưa đó.
Vâng , hè về, hè về rồi đó các bạn ạ. "Hè về! Non nước yêu yêu. Hè về nắng thông reo" .Ban hợp ca Quốc học Đồng Khánh gọi hè về với chúng ta trong Trại hè thân hữu các trường Trung học, các bạn nhỉ? Sôi động và lôi cuốn cử tọa là màn trình diễn của TV Thúy Lan, không khí của trại hè tươi vui hơn.

Tôi thích anh chàng áo cam nổi bật của Chân Phước Liêm làm không khí của trại hè sôi động hẳn lên . Mọi người đều đứng lên , cùng hát...Anh em ta về ...Tôi cũng thích những cánh tay trên vai nhau thành một đoàn tàu đi khắp quê hương . Chúng tôi đều không còn trẻ , thế mà vẫn vịn vai nhau làm thành con tàu đi khắp miền quê hương yêu dấu. Lại cùng ca vang " Cô gái Việt" và tự hào là con cháu hai Bà . "Bức họa đồng quê" do Ban Tổ chức đồng ca đưa chúng ta về miền quê của đất nước Việt Nam xinh đẹp.


Dưới một mái ấm rộng với nhiều hàng ghế, chúng tôi, Gia Long , Đồng Khánh, Lê văn Duyệt, Trưng Vương bên nhau cùng ăn, cùng trò chuyện và thích thú với chương trình văn nghệ phong phú của các trường. Lại còn trò chơi kéo co thật vui nhộn.  Phần xổ số sôi động với nhiều quà tặng có giá trị. 
Luyến tiếc chia tay với Trại hè thân hữu để lại bao tiếng cười thoải mái, bao niềm vui và hạnh phúc. Hẹn gặp lại nhau vào hè sau các bạn nhé.

Xin được gửi đến Ban Tổ chức Trại hè những lời cám ơn chân thành và nồng nhiệt nhất. Các anh chị đã bỏ ra nhiều công sức để chúng tôi có được nhiều giờ phút hạnh phúc bên nhau trong tình thân ái của các cô cậu học sinh năm nào.
Cám ơn anh phó nhòm đã cho tôi một tấm hình thật đẹp với nhiều kỷ niệm.


Kỷ niệm vẫn còn đây
Cho dù thời gian qua
Kỷ niệm vẫn còn đây 
Cho dù phai màu tóc
Kỷ niệm vẫn còn đây
Vì đó là kỷ niệm.


TV Phương Lan 62-69
01/08/2015 11:26PM

5 comments:

  1. Cháu đi dự trại hè thân hữu các trường trung học với nhau vui quá , các cô mặc áo đồng phục mầu xanh blue đẹp quá, bài viết cũng rất hay. Cám ơn cháu nhé.

    Cô HƯƠNG

    ReplyDelete
  2. Chia vui với hạnh phúc của cháu.
    Cô Nhung

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Phương Lan , viết hay quá !
    Chị Quý ( TV đàn chị)

    ReplyDelete
  4. Lan than men,
    Cam on PL voi bai viet suc tich, Huong se gui bai cho Lan sau,bay gio Huong ban roi
    HP

    ReplyDelete
  5. Hi nữ sỹ Phưng Lan. Cám ơn cô em văn sỹ dễ thương gủi bài và hình ảnh Trại hè. Vui quá là vui.

    Chị Minh ( TV 53-58)

    ReplyDelete