THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, October 12, 2014

THU HỘI NGỘ

THU HỘI NGỘ


 Trời đã vào thu được mấy tuần rồi, thế nhưng nàng thu vẫn còn thích chơi trò trốn tìm , cho nên vẫn chưa tìm thấy nàng ở đâu. Thế cơ chứ! Mỗi ngày vẫn thấy ông mặt trời chói lọi những tia nắng của mùa hè. Cái nóng vẵn còn đây.. .
Tối thứ năm , Xuyến gọi rủ rê ngày mai đến cùng bơi và  cùng đi ăn. Hai đứa nhớ đến Minh Hải. Bộ ba xe pháo mã của quận Cam mà thiếu một người thì mất vui. Gọi Hải mời gọi cùng nhau họp mặt , thì lại biết một nữ lưu ở San Diego cũng rủ Hải đi ăn và đi nghe nhạc. Thế là , không hẹn mà bốn đứa chúng tôi lại có dịp gặp nhau. Âu cũng là duyên hội ngộ vào mùa thu. Sau bao lần người này gọi người kia , cuối cùng chốn hẹn hò là Hương Từ, một quán ăn chay với 

 cách trang trí thật thanh nhã.Tôi đến nhà Xuyến , cùng Xuyến và Lan , cô em gái của Xuyến ra ngắm những trái mẵng cầu xiêm lủng lẳng trong những bao lưới, những trái ổi đang chín mà thích thú vô cùng. Còn những trái thanh long đang lớn dần trông thật hấp dẫn .Lại được Xuyến tặng một trái thanh long to ơi là to , cho nên lại càng thích hơn. Cám ơn Xuyến nhé.
Quán Hương Từ đây rồi, hai cặp Hải Dũng, Thủy Nam lần lươt đến. Chúng tôi cùng đi chợ, cùng trò chuyện , cùng ăn uống. Thật là vui và hạnh phúc.
Tình bạn sao mà ấm áp.

 Chả giò, bì cuốn , bún riêu , bún cá thì là, bún chả giò ,bì , cơm tấm bì, chả , trứng chay đã được nhóm tôi 6 người chiếu cô tận tình. Ăn chay thật nhẹ nhàng và cũng thật ngon. Ngon vì tình bạn của chúng tôi thật dễ thương. Bác Dũng và bác Nam đã cho chúng tôi những tấm hình kỷ niệm rất đẹp.
Các bạn cùng xem nhé.
Chia tay nhau , hai cặp Hải Dũng, Thủy Nam đi nghe nàng Thu vàng hát.  Xuyến Lan về nhà Xuyến nằm dài nghe kể chuyện tình đời đen bạc . Một chút mây mờ của buổi tối. Ngán ngẩm tình đời!
Cám ơn bác Dũng nhiều nhé. Chúng mình lại có thêm một kỷ niệm đẹp.
Sáng chủ nhật,Minh Hải mau mắn đưa hình lên trang web của vh2 và thi sĩ Cường Cao cũng lẹ làng có ý kiến rằng:
Bốn Nường đang làm Giám Khảo cho chương trình nấu ăn nào dzị mà phải đổi vị trí chỗ ngồi vậy cà ? 
Và rồi một xướng, một họa thật thú vị.

 Thi sĩ ơi, 
Tại vì rằng thì là 
Nước nhớ Biển 
Nên nàng Xuyến thương tình 
Đẩy Nước trôi ra Biển đó.

Chàng thi sĩ vùng Houston bèn họa lại:
 Vậy à! Tình thế thì thôi
Nước trôi ra Biển vẫn xuôi về nguồn
Biển đây vẫn nhớ Nước luôn
Trường Giang điệp điệp nước tuôn hải hà


 Chị PLan ới ời, mấy tấm hình " hết xẩy" của chị đâu vậy cà? 
Hải ời ơi, mấy tấm hình "hết xẩy" của bọn mình đây nè. Mà " hết xẩy" thiệt  Hải nhỉ? Lại quên chụp các món ăn rồi Hải ơi.


PHƯƠNG LAN hb 7:10 PM 10/12/2014

3 comments:

  1. Cảm ơn Lan đã cho xem hình cuộc hội ngộ thu Cali( phải không?).Nhưng có một nhân vật mình chưa nhớ ra( người ở phía trái, phải tấm hình).Ai vậy?
    Thân.
    NTB

    ReplyDelete
  2. Thu Thuy do ma Bong oi!
    Nhin ky coi quen khong?
    Thu Thuy.

    ReplyDelete
  3. Những nụ cười mùa thu đằm thắm trong không gian an tĩnh. Mùa Thu đẹp há...
    Thu Thủy( Úc)

    ReplyDelete